สิงห์ควงต่างดาวจับตาดู"โคมัน"หลังสัญญาใหม่ชะงัก


สิงห์ควงต่างดาวจับตาดู"โคมัน"หลังสัญญาใหม่ชะงัก


เชลซี และ บาร์เซโลน่า ต่างจับตาดูสถานการณ์สัญญาของ คิงสลี่ย์ โคมัน ที่ตอนนี้การเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค กำลังชะงัก

ปีกเลือดน้ำหอมทำผลงานดีเมื่อได้รับโอกาสลงสนาม แต่ฟอร์มของเขาไม่ได้สะท้อนผ่านสถิติหลังยิงไป 2 ประตูกับแอสซิสต์อีกหนจากการลงเล่นทุกรายการ นั่นเป็นเพราะเขาพบอาการเจ็บและต้องผ่าตัดหัวใจมาด้วย

สัญญาปัจจุบันของ โคมัน จะหมดลงในปี 2023 และการพูดคุยสัญญาใหม่ชะงักเพราะเรื่องค่าเหนื่อย โดยเจ้าตัวต้องการให้ค่าเหนื่อยเพิ่มจาก 10 ล้านยูโรมาอยู่ที่ 20 ล้านยูโรต่อปี แต่ตอนนี้สโมสรยื่นให้แค่ 13 ล้านยูโรต่อปี

นั่นทำให้ตัวแทนของ โคมัน พิจารณาถึงการอยู่กับ "เสือใต้" ต่อจนกระทั่งหมดสัญญาในอีก 18 เดือนข้างหน้าและย้ายแบบไร้ค่าตัวไปรับสัญญาก้อนโตกับทีมอื่น

เชลซี และ บาร์เซโลน่า ได้รับแจ้งถึงสถานการณ์ในปัจจุบันและโอกาสที่อาจจะได้ตัว โคมัน ไปร่วมทีมในแบบไม่มีค่าตัวเมื่อถึงปี 2023

บิลด์ ระบุว่า ฮาซาน ซาลิฮามิดซิช ผู้อำนวยการกีฬาของ บาเยิร์น จะต้องพบกับความกดดันที่จะขายเขาออกไปก่อนหมดสัญญาไม่ได้อะไรกลับมา แต่ก็ยังคงเป็นช่วงที่ยากลำบากเพราะผลกระทบจากโควิด เชื่อกันว่าค่าตัว 55 ล้านยูโรคือกรณีแย่สุดเพราะสัญญาของเขากำลังนับถอยหลัง

ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น เคยเจอสถานการณ์คล้ายๆกันหลัง ดาวิด อลาบา ย้ายออกจากทีมไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ตอนหมดสัญญาเมื่อช่วงซัมเมอร์ หลังการคุยสัญญาใหม่ยุติลงในปี 2020 เนื่องจากเรื่องของค่าเหนื่อย

ถึงแม้ปัจจุบัน โคมัน จะอายุ 25 ปีแต่เขาผ่านการคว้าแชมป์ลีกมาทุกปีนับตั้งแต่เป็นนักเตะอาชีพ หลังเล่นให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, ยูเวนตุส และ บาเยิร์น มิวนิค