ไลป์ซิกประกาศแยกทาง"มาร์ช"หลังผลงานบู่จมอันดับ 11


ไลป์ซิกประกาศแยกทาง"มาร์ช"หลังผลงานบู่จมอันดับ 11


แอร์เบ ไลป์ซิก ยืนยันว่าได้แยกทางกับ เจสซี่ มาร์ช เทรนเนอร์ของพวกเขาแล้ว ภายหลังแพ้มา 3 เกมติดในลีกและจมอันดับ 11 ของตาราง

ความพ่ายแพ้ต่อ อูนิโอน เบอร์ลิน 2-1 ในคืนวันศุกร์ทำให้พวกเขาแพ้มา 3 นัดติดในบุนเดสลีก้าและเป็นฟางเส้นสุดท้ายระหว่างสโมสรกับ มาร์ช

เขาเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งในช่วงซัมเมอร์และคุมทีมมาได้ 21 เกมเท่านั้น แต่ ไลป์ซิก เปิดเผยว่าทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะแยกทางกัน

"การตัดสินใจแยกทางกับ เจสซี่ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเรา เพราะผมชื่นชมในตัว เจสซี่ เป็นอย่างมากทั้งในฐานะคนๆนึงและในฐานะโค้ช" โอลิเวอร์ มินท์ซลาฟฟ์ ซีอีโอของสโมสรกล่าว

"น่าเสียดายที่ระบบนี้ไม่เวิร์คเหมือนอย่างที่หวังไว้ การตัดสินใจแบบนี้จึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้"

เขาผ่านการเป็นกุนซือของ นิวยอร์ก เรด บูลส์ มา 3 ปีครึ่งและเคยเป็นผู้ช่วยของ ราล์ฟ รังนิค ในตอนคุม ไลป์ซิก ฤดูกาล 2018-19 ก่อนจะโยกไปเป็นเทรนเนอร์ให้ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรียและค่อยกลับมารับงานเต็มตัวที่ ไลป์ซิก

ตลอดช่วงเวลาที่เขาคุม ไลป์ซิก มานั้นพบกับชัยชนะ 8 นัด, เสมอ 4 และแพ้ไป 9 เกม เขาพาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในเดเอฟเบ โพคาล ขณะที่ในแชมเปี้ยนส์ลีกต้องลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นยูโรป้าลีกในนัดสุดท้าย

อาคิม ไบเออร์ลอร์เซอร์ ผู้ช่วยของ มาร์ช จะทำหน้าที่คุมทีมเป็นการชั่วคราวในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คืนวันอังคาร

พวกเขาจะประกาศคนที่เข้ามารับตำแหน่งแบบถาวรในภายหลัง โดยเกมบุนเดสลีก้านัดถัดไปคือการพบกับ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ในวันเสาร์หน้า