"เทน ฮาก"พร้อมอ้าแขนรับความท้าทายคุมทีมใหญ่


"เทน ฮาก"พร้อมอ้าแขนรับความท้าทายคุมทีมใหญ่


แบบนี้หลายสโมสรหูผึ่งเมื่อ เอริค เทน ฮาก กุนซือของ อาแย็กซ์ บอกว่าเขาพร้อมสำหรับความท้าทายในการก้าวไปคุมทีมใหญ่ในต่างแดน

โค้ชชาวดัตช์ทำหน้าที่คุม อาแย็กซ์ มาตั้งแต่ปี 2017 และสร้างผลงานยอดเยี่ยมให้แฟนบอลได้ประจักษ์ไว้ด้วยการพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2019

นักเตะคีย์แมนจากชุดดังกล่าวย้ายออกจากทีมไปหลายคน แต่ เทน ฮาก ก็ยังสร้างทีมกลับมาแกร่งได้อีกครั้ง

ผลงานของเขาเตะตาหลายสโมสรทั่วยุโรปรวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะมองหาโค้ชใหม่เมื่อ ราล์ฟ รังนิค เสร็จสิ้นจากการคุมทีมขัดตาทัพในช่วงจบฤดูกาล

เทน ฮาก เป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักที่ "ปีศาจแดง" สนใจและตัวเขาก็พร้อมสำหรับความท้าทายในการคุมทีมระดับท็อป รวมถึงเชื่อว่าตัวเขามีความสามารถเพียงพอ

"ผมว่าผมพร้อมแล้วนะ (ย้ายไปคุมทีมระดับท็อปในต่างแดน) ผมแฮปปี้ที่จะอ้าแขนรับความท้าทายนั้น" เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์กับ de Volkskrant

"แต่ผมไม่ได้ไล่ตามโอกาสนั้นหรอก ถ้าหากกลายเป็นว่าก้าวถัดไปไม่เคยเข้ามาหา, ผมก็จะไม่พูดว่าเส้นทางอาชีพการเป็นโค้ชของผมพบกับความล้มเหลว แต่ผมว่าผมมีความสามารถเพียงพอต่อความท้าทายนั้น"

เทน ฮาก ผ่านการคว้าแชมป์ลีกและแชมป์บอลถ้วยมาอย่างละ 2 สมัยกับการคุม อาแย็กซ์ ส่วนซีซั่นนี้ก็กำลังคั่วแชมป์ลีกอยู่และผ่านการกวาดชัยได้ 5 นัดรวดในแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว

รายงานระบุว่า อาแย็กซ์ จะไม่ขวางทางโค้ชวัย 51 ปีหากเขาตัดสินใจย้ายไปหาความท้าทายกับสโมสรอื่น