เผยPSGปัดทาบทามจากผีหวังดึง"ปอเชตติโน่"คุมทีม


เผยPSGปัดทาบทามจากผีหวังดึง"ปอเชตติโน่"คุมทีม


อีเอสพีเอ็น รายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ปัดการทาบทามเบื้องต้นจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงการดึง เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ไปรับตำแหน่งกุนซือ

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้หมายตา ปอเชตติโน่ เอาไว้เป็นเป้าหมายหลักสำหรับตำแหน่งกุนซือถาวรคนถัดไป ภายหลังปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

พวกเขาสนใจที่จะปิดดีลดึง ปอเชตติโน่ มาคุมทีมตั้งแต่ตอนนี้เลยหากตกลงกันได้ แต่คนกลางที่กำลังประเมินสถานการณ์ของกุนซือวัย 49 ปีอยู่นั้นแจ้งกลับมาว่า เปแอสเช ไม่คิดจะพูดคุยด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าโอกาสการคว้าตัว ปอเชตติโน่ ทำท่าจะเกิดขึ้นเพียงแค่ในช่วงซัมเมอร์เท่านั้น ยกเว้นเสียแต่ว่าเจ้าตัวจะเป็นฝ่ายบีบให้ทีมยอมปล่อยเขา

รายงานอ้างว่า ปอเชตติโน่ สนใจเข้ามารับงานคุมทีมในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แต่เขาเพิ่งต่อสัญญายาวจนถึงปี 2023 ไปเมื่อช่วงซัมเมอร์

เปแอสเช เองได้ติดต่อหา ซีเนอดีน ซีดาน ที่กำลังว่างงานเผื่อไว้ว่า ปอเชตติโน่ จะกลับไปคุมทีมในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ข้อตกลงกับ ซีดาน จะมีผลต่อเมื่อ ปอเชตติโน่ ออกจากตำแหน่งไป

จนถึงตอนนี้ "ปีศาจแดง" ยังคงมองหาคนที่จะมารับงานคุมทีมชั่วคราวจนถึงช่วงซัมเมอร์ โดยมีการเจรจากับ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อดีตบอสของ บาร์เซโลน่า อยู่เหมือนกัน

ขณะที่ ลูเซียน ฟาฟร์ ก็เป็นหนึ่งในโค้ชที่ติดโผด้วย ส่วน ราล์ฟ รังนิค ที่เคยคุม แอร์เบ ไลป์ซิก และปัจจุบันทำงานอยู่กับ โลโกโมทีฟ มอสโก นั้นไม่ได้สนใจตำแหน่งนี้

การตามหาโค้ชชั่วคราวยังคงดำเนินต่อไปแม้ ไมเคิ่ล คาร์ริค ที่คุมทีมแก้ขัดตอนนี้พา แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ บีญาร์เรอัล และคว้าตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในแชมเปี้ยนส์ลีก

จอห์น เมอร์ทัฟ ผู้อำนวยการฟุตบอลและ ดาร์เรน เฟลตเชอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคกำลังช่วยกันตามหากุนซือที่จะมารับตำแหน่งชั่วคราวและถาวร แต่ เอ็ด วูดเวิร์ด ซีอีโอของสโมสรรวมถึง โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของทีมเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะแต่งตั้งใคร

วูดเวิร์ด ยังเตรียมตัวออกจากตำแหน่งเมื่อถึงสิ้นปีตามกำหนดการเดิมและ ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้อำนวยการอีกคนจะก้าวขึ้นมารับช่วงต่อ แต่รายงานระบุว่าเขาอาจจะรับบทเป็นที่ปรึกษาต่อเพื่อช่วยทีมในช่วงที่มีการเปลี่ยนกุนซือ