สาลิกาเปิดตัว"อิซาค"หอกใหม่ 59 ล้านปอนด์


สาลิกาเปิดตัว"อิซาค"หอกใหม่ 59 ล้านปอนด์


นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เปิดตัว อเล็กซานเดอร์ อิซาค นักเตะใหม่รายล่าสุดค่าตัว 59 ล้านปอนด์ทุบสถิติสโมสร

ดาวยิงวัย 22 ปีผ่านการถูกยกย่องเป็นหนึ่งในกองหน้าสายเลือดใหม่ที่น่าจับตามอง และเคยผ่านการเป็นข่าวกับทีมอย่าง อาร์เซน่อล มาก่อน

นิวคาสเซิ่ล เองก็หมายตาเขาไว้เป็นเป้าหมายหลัก แต่ก่อนหน้านี้ โซเซียดาด จะปล่อยเขาย้ายต่อเมื่อมีสโมสรยอมจ่ายค่าฉีกสัญญา 90 ล้านยูโร (76 ล้านปอนด์)

อย่างไรก็ตามพวกเขายอมลดราคาลงและ "สาลิกาดง" บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวแข้งชาวสวีเดนได้ที่ 59 ล้านปอนด์ (70 ล้านยูโร) พร้อมมอบสัญญาเป็นเวลายาวจนถึงปี 2028 และรับเสื้อหมายเลข 14

"ผมยินดีที่ได้ย้ายตัวนะ เป็นการตัดสินใจที่สำคัญต่อผมมากๆ แต่ก็เป็นการตัดสินใจที่ผมมีความสุขมากเหมือนกัน" อิซาค ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์สโมสร

"ที่นี่เป็นสโมสรอันยอดเยี่ยมและมีประวัติศาสตร์ ซึ่งผมว่าทุกคนก็อยากเล่นให้กับทีมแบบนี้, ต่อหน้าแฟนบอลอันอเมซซิ่ง พวกเขาเป็นส่วนสำคัญว่าทำไมผมถึงตัดสินใจมาที่นี่ รวมถึงโปรเจ็คท์ของสโมสรด้วย, ซึ่งเป็นโปรเจ็คท์ที่ผมเชื่อมั่นมาก"

"คุณอยากที่จะย้ายมาร่วมทีมโดยทราบว่าพวกเขาเล่นในแบบไหน ผมว่า นิวคาสเซิ่ล เล่นฟุตบอลที่น่าตื่นตามากนะและผมอยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งนั้น"

ค่าตัวของ อิซาค ยังแซงหน้าสถิติเดิมที่ โชเอลินตอน ทำเอาไว้ตอนย้ายจาก ฮอฟเฟ่นไฮม์ มาในราคา 40 ล้านปอนด์

เขาเริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ เอไอเค สโมสรในบ้านเกิดก่อนถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้าตัวไปตั้งแต่อายุเพียงแค่ 17 ปี

อย่างไรก็ตามได้รับโอกาสลงสนามไม่เยอะนักเพียงแค่ 13 นัดและผ่านการโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับ วิลเลม ทเวล ทีมในเนเธอร์แลนด์เมื่อปี 2019

ผลงานที่ดีตอนเล่นกับ วิลเลม ทเวล ยิงไป 13 ลูกจาก 16 เกมในลีกทำให้เขาถูก โซเซียดา คว้าตัวไปร่วมทีม

อิซาค ทำผลงานเปรี้ยงสุดกับ โซเซียดาด ในฤดูกาล 2020-21 หลังยิงไป 17 ประตูจากการลงสนาม 34 เกมในลาลีก้า

กระนั้นผลงานฤดูกาลก่อนของเขาไม่ดีเท่าหลังยิงได้แค่ 6 ลูกจาก 32 เกมในลีก รวมแล้วเขายิงได้ 44 ประตูจากการลงเล่น 132 เกมกับทีมจากแดนกระทิง

อิซาค ยังผ่านการลงสนามให้ทีมชาติสวีเดนไป 37 เกมและยิงได้ 9 ตุง พร้อมฝากผลงานน่าประทับใจตอนเล่นฟุตบอลยูโรซัมเมอรืก่อน