ค้อนปิดดีลคว้า"ปาเกต้า" 43+17 ล้านยูโร


ค้อนปิดดีลคว้า"ปาเกต้า" 43+17 ล้านยูโร


เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศทางการว่าคว้าตัว ลูคัส ปาเกต้า มิดฟิลด์จอมเทคนิคจาก โอลิมปิค ลียง มาร่วมทีมเรียบร้อย ด้วยค่าตัวเบื้องต้น 43 ล้านยูโร บวกแอดออนอีก 17 ล้านยูโร

ปาเกต้า เป็นเด็กอคาเดมี่จาก ฟลาเมนโก้ จากนั้นเมื่อปี 2018 ถูก เอซี มิลาน ซื้อตัวไปด้วยค่าตัว 35 ล้านยูโร ก่อนที่ยอดทีมแห่ง เซเรีย อา จะปล่อยต่อให้ โอลิมปิค ลียง ในราคา 20 ล้านยูโร

มิดฟิลด์เลือดแซมบ้า ปีทำผลงานลงเล่นให้ ลียง ไป 80 นัด ยิง 21 ประตู พร้อมเคยติดทีมยอดเยี่ยมของ ลีก เอิง รวมถึงถูกเลือกให้เป็นผู้เล่นต่างชาติที่ดีสุดประจำซีซั่นก่อน

นอกจากนี้ ปาเกต้า ยังติดทีมชาติบราซิลไปแล้ว 33 นัด ยิง 7 ประตู และเคยคว้าแชมป์ โคปา อเมริกา ปี 2019

ผลงานอันยอดเยี่ยมของ ปาเกต้า ทำให้ซัมเมอร์นี้ตกเป็นข่าวกับหลายทีมใหญ่เช่น อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เวสต์แฮม ก็เป็นหนึ่งในทีมที่อยากได้ตัว ปาเกต้า โดยยื่นข้อเสนอให้ ลียง หลายรอบ จนในที่สุดก็ตกลงกันได้ตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว และในวันนี้แข้งวัย 25 ปี ตรวจร่างกายเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่เรียบร้อย

ประกาศทางการระบุว่าเซ็นสัญญากับ ปาเกต้า เป็นเวลา 5 ปี และมีอ็อปชั่นต่อได้อีก 1 ปี พร้อมมอบเสื้อเบอร์ 11 ให้ แต่ไม่เปิดเผยเรื่องค่าตัว โดยบอกเพียงว่าเป็นการทำลายสถิติประจำสโมสร

อย่างไรก็ตาม ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง รายงานว่าค่าตัวของ ปาเกต้า อยู่ที่จำนวน 43 ยูโร และมีแอดออนอีก 17 ล้านยูโร

โรมาโน่ ระบุเพิ่มเติมว่า ลียง จะต้องแบ่งค่าตัวส่วนหนึ่งให้กับ ฟลาเมนโก้ และ มิลาน อดีตต้นสังกัดของ ปาเกต้า ด้วย

ปาเกต้า เป็นการเสริมทัพรายที่ 8 ของ เวสต์แฮม ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจาก นาเยฟ อาเกิร์ด, อัลฟงส์ อเรโอล่า, ฟลินน์ ดาวน์ส, แม็กเวล คอร์เนต์, จานลูก้า สกามัคก้า, ธิโล เคห์เรอร์ และ เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่