โหม"เกลเซอร์"ตั้งราคาขายผี 3.75 พันล้านปอนด์-ลือดูไบสนเทคโอเวอร์


โหม"เกลเซอร์"ตั้งราคาขายผี 3.75 พันล้านปอนด์-ลือดูไบสนเทคโอเวอร์


Daily Mail รายงานว่าตระกูล เกลเซอร์ ตั้งราคาขาย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไว้ราว 3.75 พันล้านปอนด์ และมีข่าวลือว่ากลุ่มทุนจากตะวันออกกลางอาจสนใจเทคโอเวอร์

การถือครองสโมสรของตระกูล เกลเซอร์ คือประเด็นที่ถูกแฟนบอล "ปีศาจแดง" วิจารณ์มาตลอดหลายปี ซึ่งกระแสต่อต้านก็กลับมารุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

เศรษฐีจากสหรัฐอเมริกาถูกกล่าวหาเรื่องบริหารที่ย่ำแย่ ซึ่งส่งผลให้เห็นอย่างชัดเจนหลังจากที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน วางมือไป รวมทั้งเรื่องการเงินที่ถูกมองว่าทำให้สโมสรมีแต่จะแย่ลงทุกวัน ขณะที่คู่แข่งอื่นๆพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ผู้เป็นแฟนบอล ยูไนเต็ด สนใจเทคโอเวอร์สโมสร หลังจากที่เขาพยายามซื้อ เชลซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ไม่สำเร็จ

ล่าสุดมีรายงานว่าตระกูล เกลเซอร์ ตั้งราคาขายทีมไว้ราว 3.75 พันล้านปอนด์ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า แรทคลิฟฟ์ ผู้ร่ำรวยที่สุดในสหราชอาณาจักร จะพร้อมจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวหรือไม่

อย่างไรก็ดี รายงานระบุว่าตัวเลขดังกล่าวอยู่ในระดับที่กองทุนของรัฐในตะวันออกกลางจ่ายไหว โดยมีข่าวลือว่าดูไบอาจตบเท้าเข้าสู่วงการฟุตบอล ตามรอยกลุ่มทุนจากอาบูดาบีที่ถือครอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และซาอุดีอาระเบียที่เพิ่งเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อปีก่อน