กาลาฯประกาศยืม"อิคาร์ดี้"-เซ็นฟรี"มาต้า"


กาลาฯประกาศยืม"อิคาร์ดี้"-เซ็นฟรี"มาต้า"


กาลาตาซาราย ประกาศคว้า เมาโร อิคาร์ดี้ ดาวยิงเจ้าปัญหาจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล พร้อมกับเซ็นฟรี ฆวน มาต้า เพลย์เมกเกอร์ตัวเก๋า

เมื่อปี 2020 อิคาร์ดี้ ย้ายร่วม เปแอสเช ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโร แต่ช่วงซัมเมอร์นี้เขากลายเป็นส่วนเกินในทีมของ คริสตอปห์ กัลติเยร์ และตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรเช่น มอนซ่า, วูล์ฟส์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม หัวหอกอาร์เจนไตน์วัย 29 ปี ลงเอยด้วยการย้ายมาเล่นที่ตุรกีแบบยืมตัว โดย เปแอสเช จะเป็นฝ่ายรับภาระค่าเหนื่อยจำนวน 6 ล้านยูโรต่อปี ส่วนทีมดังจากตุรกีจะจ่ายส่วนที่เหลือ 7.5 แสนยูโรต่อปี

ขณะเดียวกัน กาลาตาซาราย ก็เปิดตัว มาต้า โดยเป็นการเซ็นสัญญาแบบไม่มีค่าตัว ด้วยระยะเวลา 1 ปี และมีอ็อปชั่นขยายได้อีก 1 ปี

เพลย์เมกเกอร์ชาวสเปนวัย 34 ปีหมดสัญญากับ "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ และจะย้ายมาเล่นให้ทีมของ โอคาน บูรุค โดยรับค่าเหนื่อย 1.9 ล้านยูโรต่อปี

นอกจากนี้ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายที่ตุรกี กาลาตาซาราย ยังประกาศคว้า มิลอท ราชิซา แนวรุกจาก นอริช ซิตี้, ยูซุฟ เดเมียร์ อดีตดาวรุ่งของ บาร์เซโลน่า รวมไปถึง มาธิอัส รอส กองหลังจาก อัลบอร์ก

ราชิซา เคยเล่นใน พรีเมียร์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ไม่สามารถช่วยให้ "นกขมิ้น" รอดจากการตกชั้นได้ และแข้งโคโซโววัย 26 ปี จะเข้ามาเล่นในถิ่น เนฟ สเตเดี้ยม ด้วยสัญญายืมตัวตลอดฤดูกาล

ส่วน เดเมียร์ เคยถูก บาร์เซโลน่า ยืมตัวไปร่วมทีมเมื่อซีซั่นก่อน แต่ไม่สามารถแจ้งเกิดได้ โดยนักเตะชาวออสเตรียวัย 19 ปี จะย้ายจาก ราปิด เวียนนา มาร่วม กาลาตาซาราย แบบถาวร ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญาถึง 2026

ฤดูกาลที่แล้ว กาลาตาซาราย ทำผลงานน่าผิดหวังจบอันดับ 13 ในลีก อดไปเล่นบอลยุโรป ทำให้ซัมเมอร์นี้พวกเขาเสริมทัพอย่างหนักโดยก่อนหน้านี้ได้สตาร์ดังมาหลายคนทั้ง ลีโอ ดูบัวส์, ลูคัส ตอร์เรร่า และ ดรีส์ เมอร์เท่นส์