บุญโยกประกาศ"กาบี้"ต่อสัญญาถึงปี 2026


บุญโยกประกาศ"กาบี้"ต่อสัญญาถึงปี 2026


รอนานนิดแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเมื่อ บาร์เซโลน่า ยืนยันการต่อสัญญา กาบี้ มิดฟิลด์ดาวโรจน์ยาวออกไปจนถึงปี 2026

ดาวเตะวัย 18 ปีก้าวขึ้นมาสร้างผลงานโดดเด่นกับ บาร์ซ่า ในฤดูกาลที่แล้วและทำผลงานอันยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมมากมาย

สัญญาก่อนหน้านี้ของเขากับ บาร์ซ่า เหลือเพียงแค่ปีเดียวและผ่านการเป็นข่าวกับสโมสรในพรีเมียร์ลีก แต่ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันไม่เป็นกังวลในเรื่องดังกล่าว

ทั้งสองฝ่ายเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กันตั้งแต่หลายเดือนก่อนและบรรลุข้อตกลงกันมาพักนึงแล้ว แต่ "เจ้าบุญโยก" ตัดสินใจรอให้ กาบี้ อายุครบ 18 เสียก่อน

กฏของสมาคมฟุตบอลสเปนระบุว่านักเตะที่อายุน้อยกว่า 18 ปีไม่สามารถเซ็นสัญญาอาชีพที่นานเกินกว่า 3 ปีได้

รายงานยังระบุว่า บาร์ซ่า จำเป็นต้องเคลียร์เพดานค่าใช้จ่ายเพื่อการต่อสัญญาใหม่ด้วย ซึ่งพวกเขาก็เพิ่งปล่อยให้ มิราเล็ม เปียนิช ย้ายไปอยู่กับ ชาร์จาห์ เอฟซี เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ท้ายที่สุด บาร์ซ่า ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าได้มีการต่อสัญญาใหม่เกิดขึ้น โดย กาบี้ จะอยู่กับทีมไปจนถึงปี 2026 มาพร้อมค่าฉีกสัญญา 1 พันล้านยูโร

กาบี้ ย้ายมาอยู่กับ ลา มาเซีย อคาเดมี่อันโด่งดังของ บาร์ซ่า ตั้งแต่อายุ 11 ขวบและไต่เต้าจนได้รับโอกาสประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน ซึ่งเขาเพิ่งอายุครบ 17 ปีได้ไม่นาน

ฤดูกาลที่แล้วเขาผ่านการลงสนามไปทั้งหมด 47 เกมและฟอร์มอันยอดเยี่ยมยังส่งผลให้ กาบี้ ถูกเรียกติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ไปแล้ว 10 เกม แถมถูกคาดหมายว่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ หลุยส์ เอนริเก้ จะพาไปลุยฟุตบอลโลกในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า