ทุนมะกันถกฮุบบอร์นมัธ 150 ล้านปอนด์


 ทุนมะกันถกฮุบบอร์นมัธ 150 ล้านปอนด์


The Athletic สื่อดังอังกฤษ เปิดเผยว่า กลุ่มทุนชาวอเมริกัน นำโดย บิลล์ โฟลี่ย์ หุ้นส่วนใหญ่ของ เวกัส โกลเด้น ไนท์ ทีมฮอคกี้น้ำแข็งชื่อดังแดนมะกัน เข้าเจรจาเพื่อซื้อ บอร์นมัธ

แม็กซ์ เดมิน นักธุรกิจเชื้อสายรัสเซียน พยายามหาทางขายสโมสรออกไป นาน 4 ปีแล้ว ซึ่งความพยายามดังกล่าวเริ่มเป็นรูปร่างหลังสโมสรเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง

Montminy & Co สถาบันการเงินที่อยู่ในซานต้า โมนิก้า ได้รับการแต่งตั้งให้ทำหน้าที่สื่อกลางในการขายทีม โดยมีนักลงทุนชาวอเมริกัน ให้ความสนใจหลายรายในช่วงที่ผ่านมา แต่ดูเหมือนว่ายังไม่มีความคืบหน้ามากเท่าไหร่

เดมิน ต้องการขายสโมสรออกไปที่ราคา 150 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นเงินจำนวนเดียวกับที่เขาให้สโมสรกู้ยืมโดยไม่คิดดอกเบี้ย ตอนซื้อทีมในปี 2011

ด้าน โฟลี่ย์ เป็นประธานของสถาบันการเงินแห่งชาติฟิเดลิตี้ หนึ่งในบริษัทประกันรายใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ โดยเขามีชื่อเสียงโด่งดังจากการซื้อทีมฮอคกี้น้ำแข็งอย่าง โกลเด้น ไนท์ มาบริหารและประสบความสำเร็จทันที

ด้าน บอร์นมัธ สถานะของพวกเขาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเกือบล้มละลายเมื่อปี 2008 และเกือบตกชั้นจากลีก ทู ในปีก่อนหน้า

กระนั้น พวกเขาสามารถทำผลงานก้าวขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก เมื่อปี 2015 หลังจบรองแชมป์แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาลก่อนหน้านั้นภายใต้การคุมทีมของเอ็ดดี้ ฮาว