ไบรจ์ตันจ่อตั้ง"เด แซร์บี้"รับตำแหน่งกุนซือใหม่


ไบรจ์ตันจ่อตั้ง"เด แซร์บี้"รับตำแหน่งกุนซือใหม่


ไบรจ์ตัน จ่อที่จะได้เฮดโค้ชคนใหม่แล้วด้วยการแต่งตั้ง โรแบร์โต้ เด แซร์บี้ อดีตกุนซือ ซาสซูโอโล่ เข้ามารับตำแหน่ง

แกรห์ม พอตเตอร์ โบกมือลาจากทีมไปรับงานคุม เชลซี ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายนทำให้ ไบรจ์ตัน อยู่ในช่วงของการคัดเลือกคนมารับตำแหน่งต่อ

เด แซร์บี้ เป็นเป้าหมายเบอร์หนึ่งของ ไบรจ์ตัน มาตั้งแต่เริ่มแรกและพวกเขาก็ไม่ได้พูดคุยกับโค้ชคนอื่นเลย

กุนซือวัย 43 ปีได้ทำการเข้าพูดคุยกับ โทนี่ บลูม เจ้าของ ไบรจ์ตัน รวมถึง พอล บาเบอร์ ซีอีโอและ เดวิด เวียร์ ผู้อำนวยการด้านเทคนิค

ตอนนี้ เด แซร์บี้ เดินทางกลับไปที่อิตาลีหลังการแต่งตั้งเขารับตำแหน่งในเวลานี้อาจไม่ใช่เวลาเหมาะสม เนื่องจากพระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะจัดขึ้นในวันจันทร์

กระนั้นเหตุผลหลักที่การแต่งตั้ง เด แซร์บี้ ต้องใช้เวลาดำเนินการกันสักพักเพราะเรื่องของสตาฟฟ์โค้ช โดยลูกมือบางคนของเขาอาจต้องขอเวิร์คเพอร์มิตก่อนทำงานกับ ไบรจ์ตัน ได้

ปัจจุบัน เด แซร์บี้ ไม่ได้รับงานคุมทีมไหน หลังเขาจำต้องออกจากตำแหน่งกุนซือ ซัคตาร์ โดเน็ทส์ก เนื่องด้วยรัสเซียบุกรุกยูเครน

เขายังรักษาผลงานดีกับการคุม ซัคตาร์ มาเป็นเวลา 14 เดือนด้วยการเอาชนะ ดินาโม เคียฟ ในศึกซูเปอร์ คัพเมื่อเดือนกันยายนปีก่อนและเป็นจ่าฝูงของบอลลีกซีซั่น 2021-22 ซึ่งต้องยกเลิกไปเพราะเกิดสงคราม

ก่อนหน้านั้น เด แซร์บี้ ก็มีผลงานเยี่ยมกับ ซาสซูโอโล่ ในอิตาลีด้วยเช่นกันหลังพาทีมจบอันดับ 8 ในเซเรีย อาได้สองฤดูกาลติด และพลาดการไปเล่นยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีกเพียงเพราะจำนวนประตูได้เสียน้อยกว่า โรม่า

เด แซร์บี้ สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยสไตล์ฟุตบอลที่เน้นเกมรุกและการครองบอล, ผนวกกับสถิติที่เขาทำให้หลายๆทีมดีขึ้น, ทำให้คนใหญ่คนโตของ ไบรจ์ตัน หันมาสนใจเขา

เกมถัดไปที่ ไบรจ์ตัน จะกลับมาลงสนามลงสนามคือการไปเยือน ลิเวอร์พูล ในวันที่ 1 ตุลาคม