ปูดปีหน้า"เบลลิ่งแฮม"ค่าตัวพุ่ง 150 ล้านยูโร


ปูดปีหน้า"เบลลิ่งแฮม"ค่าตัวพุ่ง 150 ล้านยูโร


The Athletic สื่อดังเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล อาจต้องจ่ายเงินเป็นสถิติอังกฤษ 131 ล้านปอนด์ หรือ 150 ล้านยูโร เป็นค่าตัวของ จู้ด เบลลิ่งแฮม กองกลางโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลหน้า

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เป็นหนึ่งในนักเตะเนื้อหอมตลอดช่วงที่ผ่านมา โดยมี ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี และเรอัล มาดริด ให้ความสนใจ

เยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นแฟนตัวยงของแข้งวัย 19 ปี อย่างไรก็ดี การยื่นข้อเสนอซื้อเขาตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมาเป็นไปไม่ได้เพราะ "เสือเหลือง" เพิ่งเสีย เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ออกไป

รายงานอ้างว่า ในซัมเมอร์หน้า สถานการณ์ต่างๆ จะเปลี่ยนแปลงไป และดอร์ทมุนด์ จะโดนทดสอบอย่างหนักหน่วงเพราะสัญญาของนักเตะเหลืออีก 2 ปีเท่านั้น

แม้ทีมดังจากซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ยอมรับว่าต้องเสียนักเตะรายนี้ออกไป แต่ก็ยังคงมีความพยายามยื่นข้อเสนอให้เขาพิจารณาต่อสัญญาในเวลานี้

กระนั้น หากตัวนักเตะพยายามผลักดันการย้ายสังกัดจริง ดอร์ทมุนด์ ก็ยืนยันว่าต้องมีค่าตัว 150 ล้านยูโร หรือ 131 ล้านปอนด์ มากองตรงหน้า ถึงจะยอมเจรจาด้วย

เบลลิ่งแฮม ไม่ได้ทำเงื่อนไขค่าฉีกสัญญาเอาไว้ ขณะที่ครอบครัวของนักเตะก็ไม่เคยเรียกร้องเงื่อนไขดังกล่าว เพราะมั่นใจว่าลูกชายของพวกเขามีความสามารถพอที่จะดึงดูดสโมสรระดับยักษ์ให้มาแย่งลายเซ็น และทีมต่างๆ ก็จะต้องยินดีจ่ายค่าตัวดังกล่าวด้วยเมื่อถึงเวลาสมควร

มีการอ้างด้วยว่า เบลลิ่งแฮม เคยเดินทางมาอยู่ในศูนย์เยาวชนเคิร์กบี้ 2 วันเมื่อ 10 ปีก่อน ซึ่งตอนนั้นเขาลงเล่นให้ทีมเบอร์มิ่งแฮม รุ่นอายุไม่เกิน 11 ปี

"หงส์แดง" พยายามทาบทามนักเตะในเวลานั้น แต่ครอบครัวของเขาเลือกที่จะให้อาศัยในเมืองเบอร์มิงแฮม ต่อไปมากกว่า