ไก่เล็ง"โอบลัค"ตัวแทน"ญอริส"ระยะยาว


ไก่เล็ง"โอบลัค"ตัวแทน"ญอริส"ระยะยาว


ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้ร่างแผนหาตัวแทน อูโก้ ญอริส นายด่านมือหนึ่งของพวกเขาโดยมี แยน โอบลัค ของ แอตเลติโก้ มาดริด เป็นหนึ่งในเป้าหมาย

ญอริส ผ่านการเฝ้าเสาให้ สเปอร์ส ขึ้นฤดูกาลที่ 10 แล้วแต่คาดหมายว่าจะโบกมือลาสโมสรตอนหมดสัญญาในปี 2024 และพวกเขาก็ต้องวางแผนคนที่จะมารับช่วงต่อ

the Evening Standard รายงานว่า "ไก่เดือยทอง" หันมาล็อกเป้า โอบลัค ไว้เป็นหนึ่งคนที่จะมารับมือหนึ่งรายถัดไป และมีการสอบถามถึงนายด่านชาวสโลวิเนียเกี่ยวกับโอกาสย้ายร่วมทีมในซัมเมอร์หน้า

อันโตนิโอ คอนเต้ เฮดโค้ชของ สเปอร์ส ได้พูดคุยกับ ฟาบิโอ ปาราติชี่ ผู้อำนวยการของทีมถึงคนที่จะมาแทนตำแหน่งของ ญอริส ในระยะยาว

ญอริส ผ่านการเฝ้าเสาให้ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือมาแล้ว 425 เกมและยังเป็นหนึ่งในนายด่านที่ฟอร์มคงเส้นคงวาที่สุดคนนึงของพรีเมียร์ลีก แต่เขาก็อยู่ในช่วงบั้นปลายของเส้นทางอาชีพแล้ว

สัญญาของ โอบลัค ยังยาวถึงปี 2028 แต่ทีมดังแดนกระทิงเตรียมตัวสำหรับการถกเรื่องย้ายตัว จากที่มือกาววัย 29 ปีเฝ้าเสาให้ทีมมาเกือบทศวรรษแล้ว

สเปอร์ส อาจต้องเจอคู่แข่งแย่ง โอบลัค อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขอให้มีการแจ้งเรื่องอนาคตของนักเตะให้ทราบเป็นระยะ ท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอนของ ดาบิด เด เกอา

โอบลัค ย้ายซบ แอตฯ มาดริด ในปี 2014 และกลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูชั้นนำของฟุตบอลยุโรป เขาช่วยทีมเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2016 และยังมีบทบาทสำคัญต่อการคว้าแชมป์ลาลีก้าในปี 2021

โอบลัค เคยกล่าวถึงความสนใจในการย้ายมาเล่นในพรีเมียร์ลีก และแม้จะมีค่าฉีกสัญญา 107 ล้านปอนด์แต่ต้นสังกัดของเขาพร้อมเจรจาด้วยค่าตัวที่น้อยกว่านั้น

เชลซี เคยติดต่อหา โอบลัค ในสมัยที่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ยังคมทีมอยู่ แต่กับเจ้าของทีมคนปัจจุบันนั้นไม่มีแผนที่จะหวนกลับไปให้ความสนใจ

สเปอร์ส ผ่านการเซ็นฟรี เฟรเซอร์ ฟอสเตอร์ เมื่อตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมาเพื่อรับบทนายด่านแบ็คอัพ ไม่ได้ถูกมองให้เป็นตัวแทนใระยะยาว